Triển khai thí điểm cho trẻ làm quen với tiếng Anh xuất phát từ nhu cầu và sự tự nguyện của phụ huynh. Công tác quản lý, chỉ đạo tổ chức dạy đảm bảo theo các quy định của ngành, không ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Các nhà trường đã chủ động bố trí phòng học, các trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ: máy chiếu, loa, đồ dùng… đảm bảo việc dạy và học thuận lợi. Ðội ngũ giáo viên giảng dạy ngoại ngữ nhiệt tình, trách nhiệm cao. Việc tổ chức dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh; mức thu học phí phù hợp với điều kiện của người dân; các bé hăng hái, có hứng thú học tập.
Có mặt tại lớp mẫu giáo 5 tuổi, Trường Mầm non Hoàng Công Chất trong một giờ học tiếng Anh, chúng tôi cảm nhận được sự hứng thú của các bé với môn học này. Cô và trò cùng hòa nhịp trong những bài hát, điệu nhảy, trò chơi đầy thú vị. Buổi học giống như cuộc khám phá, vừa học vừa chơi, giúp các em vui vẻ tiếp thu bài học. Việc thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ được thực hiện một cách nhẹ nhàng, thoải mái thông qua các trò chơi, bài hát, tranh ảnh... tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ khi làm quen với một ngôn ngữ mới. Giúp trẻ trải nghiệm và bước đầu hình thành kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh. Bà Phan Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Công Chất cho biết: Ðây là một trong những trường mầm non đầu tiên trên địa bàn huyện thực hiện chương trình dạy ngoại ngữ cho trẻ 5 tuổi (lớp mẫu giáo lớn). Các bé được học tiếng Anh 2 buổi/tuần; mỗi tiết học kéo dài 35 phút. Qua thời gian thí điểm, chúng tôi nhận thấy chương trình có hiệu quả thiết thực, không chỉ giúp trẻ làm quen ngoại ngữ mà còn giúp các bé tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp. Sau khi tham gia lớp học, trẻ đều có thể nghe hiểu các câu từ tiếng Anh đơn giản, nhận diện hình ảnh mô tả qua các bài tập nghe nói của giáo viên; 95% trẻ phát âm các từ, câu tiếng Anh đạt yêu cầu; hơn 91% trẻ giao tiếp thành thạo 1 số câu từ đơn giản bằng tiếng Anh.
Theo cô giáo Nguyễn Thị An, giáo viên Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh, người trực tiếp dạy tiếng Anh cho các bé mầm non thì: Với phương pháp dạy “lấy trẻ làm trung tâm” và thông qua tranh, ảnh, thơ, các bài hát, câu chuyện… các bé sẽ sao chép được âm thanh, hình ảnh một cách tự nhiên, chủ động nhất. Qua thời gian triển khai dạy thí điểm, đa số phụ huynh đều đồng tình ủng hộ bởi thấy chương trình phù hợp với tâm lý lứa tuổi, con cháu hứng thú, mạnh dạn hơn trong giao tiếp.
Tác giả: Lan Phương - Báo Điện Biên Phủ Online
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn